NHIỀU HOẠT ĐỘNG HẤP DẪN TẠI NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2023

Thứ bảy - 27/05/2023 18:58
NHIỀU HOẠT ĐỘNG HẤP DẪNTẠI NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2023
NHIỀU HOẠT ĐỘNG HẤP DẪN TẠI NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2023
        Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.
         Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 17/4/2023 trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng tổ chức  Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”.
            Đây là hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 và Bản quyền Thế giới 23/4 nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách.
          Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023 tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng được tổ chức với nhiều hoạt động đa dang, phong phú, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Các hoạt động bao gồm: Quyên góp sách cho thư viện nhà trường, ủng hộ sách cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phan Thanh, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng; thi giới thiệu sách trực tuyến với chủ đề: Giới thiệu sách về Bác Hồ; thi thiết kế Bookmark (thẻ đánh dấu trang sách); trang trí không gian đọc sách tại Thư viện...
Kết quả các hoạt động cụ thể như sau: Toàn trường quyên góp được 220 cuốn sách, trong đó sách ủng hộ cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phan Thanh, huyện Bảo Lạc là 130 cuốn; thi giới thiệu sách trực tuyến: Giải Nhất lớp 11A1, giải Nhì lớp 10A1, giải Ba lớp 10A2, 10A3, giải Khuyến khích là các lớp 12A1, 12A2, 12A3, 12A4, 11A2, 11A3, 11A4, 10A4; thi thiết kế Bookmark nhất khối 12 lớp 12A3, nhất khối 11 lớp 11A4, nhất khối 10 lớp 10A1; Lớp có số lượt mượn sách tại Thư viện nhiều nhất lớp 11A1.
         Qua việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc góp phần phát triển phong trào đọc sách trong giáo viên, nhân viên và học sinh; góp phần rèn kĩ năng tham gia các hoạt động cho học sinh toàn trường; góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của thầy và trò đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở nhà trường nói riêng và ở Việt Nam nói chung.
Một số hình ảnh của hoạt động:

Cô giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường  phát biểu khai mạc
 

Học sinh quyên góp sách
 
 

Giáo viên, nhân viên quyên góp sách

                                                                                                                             Lý Thu Hiền
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay207
  • Tháng hiện tại4,247
  • Tổng lượt truy cập2,135,918
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây