Xây dựng nếp sống văn hoá trong Ký túc xá trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng

Thứ tư - 06/09/2023 22:17
Xây dựng nếp sống văn hoá trong Ký túc xá trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng
Xây dựng nếp sống văn hoá trong Ký túc xá trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng
       Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) tỉnh Cao Bằng hiện có 2 khu nhà kí túc xá A9 và A10, với số lượng học sinh hơn 400 em sinh hoạt và ở nội trú. Trong nhiều năm qua, Nhà trường và Ban Quản lí Kí túc xá luôn chú trọng công tác xây dựng phong tràoPhòng ở sạch - đẹpNếp sống văn hóa trong kí túc xá của trường.
 
 
Khu kí túc xá trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng
 
      Ngoài giờ học nhà trường luôn khích lệ các em tham gia các hoạt động khác tùy thuộc vào sở thích và khả năng như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, ca hát...để các em không chỉ ham học hỏi, khám phá tri thức, mà còn năng động, sống tích cực hơn và được làm những gì mình yêu thích.
 
Các em học sinh tập luyện thể thao sau các giờ học buổi chiều
         Tại KTX, sau khi kết thúc giờ tự học; học sinh các phòng ở tiến hành làm vệ sinh, dọn dẹp và sắp xếp lại phòng ở và khu vực các em được phân công xung quanh phòng, hành lang và cầu thang. Đó là công việc kết thúc một ngày của các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh để khi bắt đầu ngày mới, KTX luôn sạch đẹp, gọn gàng. Việc phân công vệ sinh của các bạn học sinh ở kí túc xá đã quen thuộc từ nhiều năm nay. Các thành viên trong mỗi phòng phân công nhau hàng ngày có ít nhất 01 học sinh trực phòng thực hiện các nhiệm vụ trên. Cứ hết giờ tự học là các bạn bắt tay vào thực hiện công việc. Bên cạnh công việc dọn dẹp phòng ở kí túc các em học sinh luôn nhắc nhau giữ vệ sinh chung, sắp xếp giường ngủ, chăn màn gọn gàng, ngăn nắp. Đồng thời, nâng cao ý thức giữ gìn, bảo quản tài sản chung của nhà trường; thực hiện nghiêm túc Nội quy KTX; nêu cao tinh thần cảnh giác để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực KTX và nhà trường.
 
 
Các em học sinh thực hiện vệ sinh và sắp xếp phòng sau giờ tự học
          Với số lượng học sinh rất đông, khi ở tập thể sẽ không tránh khỏi tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các phòng, các em vẫn tự ý thức chỉ tắm gội ở phòng còn giặt giũ các em xuống dưới bể chứa nước để giặt, các học sinh nam nếu thời tiết không lạnh các em cũng chủ động xuống dưới bể nước để tắm rửa.
 
 
Học sinh chủ động xướng bể chứa nước giặt giũ
       Cứ mỗi sáng khi nghe thấy tiếng chuông báo thức vang lên, không ai bảo ai các em cùng nhau thức dậy xuống sân trường tập thể dục buổi sáng, sau đó vệ sinh cá nhân và đi ăn sáng tại nhà ăn của trường.
Học sinh thể dục buổi sáng
Học sinh ăn sáng
         Hàng năm, được sự nhất trí của Nhà trường, Ban quản lí Kí túc xá phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức thi đua phòng ở sạch gọn qua đó giúp các em học sinh ý thức hơn trong cách ứng xử, rèn luyện kỹ năng, việc ăn ở sinh hoạt gọn gàng, ngăn nắp, tạo môi trường KTX sạch đẹp, văn minh.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay177
  • Tháng hiện tại4,217
  • Tổng lượt truy cập2,135,888
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây