TỔ CHỨC THI THỬ TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2023 TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG

Thứ năm - 27/04/2023 05:22
TỔ CHỨC THI THỬ TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2023
TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG
TỔ CHỨC THI THỬ TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2023 TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG
          Sở Giáo dục và Đào tạo Cao Bằng đã ban hành Công văn hướng dẫn số 419/ SGDĐT-QLCLCNTT ngày 13/3/2023 về việc tổ chức thi thử TN THPT năm 2023. Thực hiện theo công văn, kỳ thi thử được tổ chức trong 02 ngày 25 và 26 tháng 4 năm 2023. Các môn thi và thời gian làm bài thi tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp: thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, Bài thi môn Ngữ văn: thi theo hình thức tự luận.
        Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng cũng đã tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị cho kỳ thi thử. Hội đồng thi thử Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng có 07 phòng thi với số lượng thí sinh tham gia là dự thi là 138, ngoài 03 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh số lượng thí sinh tham dự thi là 100%, số lượng thí sinh dự thi tổ hợp các môn KHXH (Sử, Địa, GDCD ) là 87 thí sinh, số lượng học sinh dự thi tổ hợp KHTN (Vật lý, Hóa học, Sinh học) là 51 thí sinh. Trong ngày thi thử đầu tiên (25/4/2023) các thí sinh dự thi các môn theo lịch chung (sáng- Ngữ văn, hình thức thi tự luận,  thời gian làm bài 120 phút, chiều- Toán, hình thức thi trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 90 phút).  Ngày thi thứ hai (26/4/2023), các thí sinh dự thi buổi sáng các môn KHTN hoặc KHXH và buổi chiều thi Ngoại ngữ (tiếng Anh). Nhà trường cũng đã tổ chức học tập, quán triệt quy chế thi tới giáo viên và thí sinh. Do đó, trong quá trình diễn ra kì thi thử tốt nghiệp 2023 tại trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng đã đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.


Hình ảnh: Cán bộ coi thi gọi thi sinh vào phòng thi và hướng dẫn học sinh ghi thông tin trên giấy thi trong buổi thi môn Ngữ văn
        Sau khi hoàn thành các môn thi trong kỳ thi thử, nhiều học sinh chia sẻ kết quả làm bài thi đạt yêu cầu tới giai đoạn ôn thi hiện tại. Thực tế, Ngay sau khi Bộ GD và ĐT công bố đề minh họa, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ bộ môn tiến hành tổ chức phân tích đề minh họa,  xây dựng kế hoạch ôn tập và soạn các chuyên đề ôn tập và đề luyện bộ môn bám sát cấu trúc đề minh họa để học sinh làm quen với định dạng đề và cấu trúc đề minh họa.
        Nhà trường đã thành lập Hội đồng chấm thi thực hiện các khâu theo đúng quy trình. Sau khi nghiên cứu đề thi thử, bài làm của thí sinh giáo viên tiến hành nhận xét sơ bộ đề thi thử tốt nghiệp năm 2023 của Sở GD và ĐT và kết quả bài làm của học sinh để rút kinh nghiệm. Tổ chức, thực hiện các kỳ thi thử tốt nghiệp nhằm mục đích tạo cơ hội cho học sinh làm quen với quy chế thi, làm quen với dạng đề và rèn luyện kĩ năng làm bài thi tốt nghiệp. Thông qua kỳ thi thử, giúp học sinh hệ thống lại kiên thức, tự đánh giá năng lực của bản thân và điều chỉnh phù hợp phương pháp ôn thi. Đồng thời, giáo viên căn cứ kết quả kì thi để điều chỉnh phương pháp và nội dung, hình thức ôn tập cho phù hợp, hiệu quả với đối tượng học sinh để kì thi chính thức đạt kết quả tốt. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch, tổ chức thi thử lần 3, lần 4 cho học sinh để góp phần duy trì ổn định và nâng cao chất lượng của kì thi TN THPT./.
  Cao Bằng, ngày 27 tháng 4 năm 2023

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay168
  • Tháng hiện tại4,208
  • Tổng lượt truy cập2,135,879
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây