TRỌN VẸN NIỀM VUI

Thứ hai - 13/03/2023 00:30
TRỌN VẸN NIỀM VUI
TRỌN VẸN NIỀM VUI
         Thực hiện Công văn số 2003/SGD&ĐT- GDTrH ngày 04/11/2022 của Sở GD&ĐT Cao Bằng về việc tổ chức Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 - 2023; Ngay từ đầu năm học, trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và triển khai cuộc thi đến toàn thể học sinh và cán bộ, giáo viên trong nhà trường.
          Kết quả, có 18 ý tưởng nghiên cứu của học sinh đăng kí dự thi cấp trường. Qua vòng sơ khảo, có 4 dự án được lựa chọn tham gia thi cấp trường. Trong quá trình học sinh thực hiện nghiên cứu luôn có sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường; sự chỉ bảo tận tình, tỉ mỉ của các cô giáo được phân công hướng dẫn. Sau vòng thi cấp trường, có 3 dự án được lựa chọn tham gia thi cấp tỉnh là: Tác động của du lịch cộng đồng đến đời sống của đồng bào dân tộc Lô Lô ở Khuổi Khon, Kim Cúc, Bảo Lạc, Cao Bằng do học sinh Nông Thị Tuyết lớp 12A4, Chi Văn Đức lớp 11A3 thực hiện, cô giáo Trương Thị Mỹ Ngọc hướng dẫn; Tuyên truyền, quảng bá chùa Sùng Phúc thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng do học sinh Nông Thị Hạnh Nhiên lớp 10A2, Hoàng Thị Huyền lớp 10A2 thực hiện, cô giáo Nông Thị Tuyến hướng dẫn  và Tác động của Hottrend (trào lưu thịnh hành) đối với lứa tuổi học sinh THPT tại một số trường trên địa bàn thành phố Cao Bằng do học sinh Bế Minh Đan Thy lớp 11A2, Hà Kiều Trang lớp 11A2 thực hiện, cô giáo Lâm Thị Thu Hường hướng dẫn. Trong thời gian từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 01 năm 2023, các học sinh tham gia các dự án đã tích cực, chủ động nghiên cứu, khảo sát thực tiễn, thống kê số liệu, phân tích kết quả và đề xuất một số giải pháp liên quan đến vấn đề nghiên cứu. Các cô giáo hướng dẫn đã định hướng, giúp đỡ học sinh về các phương pháp, kĩ thuật nghiên cứu và đánh giá, nhận xét kết quả nghiên cứu và hoàn thành báo cáo…
         Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 - 2023 được tổ chức từ ngày 09/02/2023 đến hết ngày 11/02/2023, với sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh và các cô giáo hướng dẫn cả 3 dự án của các em học sinh tham gia đều bất ngờ đạt giải cao. Cụ thể:
         Dự án Tác động của du lịch cộng đồng đến đời sống của đồng bào dân tộc Lô Lô ở Khuổi Khon, Kim Cúc, Bảo Lạc, Cao Bằng do học sinh Nông Thị Tuyết lớp 12A4, Chi Văn Đức lớp 11A3 thực hiện, cô giáo Trương Thị Mỹ Ngọc hướng dẫn đạt giải Nhất;
         Dự án Tuyên truyền, quảng bá chùa Sùng Phúc thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng do học sinh Nông Thị Hạnh Nhiên lớp 10A2, Hoàng Thị Huyền lớp 10A2 thực hiện, cô giáo Nông Thị Tuyến hướng dẫn đạt giải Nhì;
Dự án Tác động của Hottrend (trào lưu thịnh hành) đối với lứa tuổi học sinh THPT tại một số trường trên địa bàn thành phố Cao Bằng do học sinh Bế Minh Đan Thy lớp 11A2, Hà Kiều Trang lớp 11A2 thực hiện, cô giáo Lâm Thị Thu Hường hướng dẫn đạt giải Ba.
        Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được tổ chức hàng năm nhằm mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; tạo cơ hội để học sinh nghiên cứu khoa học, tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa. Năm học 2022 - 2023 là một năm đánh dấu nhiều thành công của thầy và trò trong mọi lĩnh vực: văn hoá, an ninh quốc phòng và nghiên cứu khoa học kĩ thuật. Kết quả tham gia cuộc thi cấp tỉnh của nhà trường năm nay sẽ là động lực giúp các em học sinh của nhà trường hứng thú, say mê, mạnh dạn và tự tin hơn với nghiên cứu khoa học, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Kết quả đạt giải của ba dự án năm nay đã khẳng định chất lượng giáo dục và khả năng nghiên cứu khoa học của học sinh Trường Dân tộc Nội trú. Ba giải Nhất, Nhì, Ba của các dự án đã đem lại niềm vui trọn vẹn cho thầy và trò trong lĩnh vực khoa học kĩ thuật.
        Dưới đây là một số hình ảnh các em học sinh của nhà trường tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2022 - 2023:
 
 
Ban Giám hiệu, các cô giáo hướng dẫn và học sinh dự thi
tại buổi Lễ Khai mạc cuộc thi
 


Ông Phan Văn Giáp - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Bằng - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao Giấy chứng nhận cho cô giáo Trương Thị Mỹ Ngọc có học sinh đạt giải Nhất.
 
Nhà giáo ưu tú Phạm Minh Hương, Phó Hiệu trưởng - Trưởng đoàn dự thi của nhà trường, các cô giáo hướng dẫn và các em học sinh tại Lễ Bễ mạc cuộc thi.
 
Cô và Trò hân hoan trong niềm vui đạt giải Nhất



                                                                                                               TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN 1
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay160
  • Tháng hiện tại4,443
  • Tổng lượt truy cập2,136,114
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây