THÀNH TÍCH THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CÁC MÔN VĂN HÓA VÀ HỘI THAO QPAN CẤP TỈNH, CẤP QUỐC GIA CỦA TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG

Thứ bảy - 31/12/2022 09:13
THÀNH TÍCH THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CÁC MÔN VĂN HÓA VÀ HỘI THAO QPAN CẤP TỈNH, CẤP QUỐC GIA CỦA TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG
THÀNH TÍCH THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CÁC MÔN VĂN HÓA VÀ HỘI THAO QPAN CẤP TỈNH, CẤP QUỐC GIA  CỦA TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG
        Trên hành trình 63 năm xây dựng và phát triển nhiều thế hệ học sinh được chắp cánh từ mái trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã vươn xa trên con đường khoa học và trở thành những trí thức xuất sắc, những cán bộ người dân tộc thiểu số và nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng. Một trong những thành tích nổi bật của trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng là hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hóa và tham gia Hội thao Quốc phòng An ninh dành cho học sinh THPT các cấp.
       Hàng năm, nội dung bồi dưỡng học sinh giỏi đều được đưa vào chỉ tiêu phấn đấu trong nghị quyết của Hội nghị viên chức nhà trường và kế hoạch hoạt động của các tổ chuyên môn.  Trên cơ sở đó từng tổ chuyên môn  triển khai công tác bồi dưỡng học sinh giỏi linh  hoạt phù hợp với đặc thù của từng môn học. Mỗi thầy cô giáo trong trường đều quán triệt sâu sắc phương châm: công tác bồi dưỡng học sinh giỏi không phải mang tính thời vụ trước mỗi kì thi mà là hoạt động thường xuyên trong suốt cả năm học.  Trong từng tiết học các thầy cô cũng đã tiến hành công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thông qua những câu hỏi và bài tập nâng cao cho những học sinh khá, giỏi trong lớp. Các đội tuyển học sinh giỏi được thành lập dựa trên năng lực, niềm yêu thích bộ môn của các em và kết quả kì thi Ôlimpic cho học sinh lớp 10, 11. Giáo viên phụ trách đội tuyển không bao giờ đơn lập mà luôn có sự phối hợp với các thành viên trong tổ, nhóm chuyên môn để phát huy tối đa sức mạnh tập thể trong công tác giáo dục mũi nhọn.
          Do hoạt động bồi dưỡng được chú trọng và tiến hành thường xuyên nên kết quả thi học sinh giỏi các cấp của các đội tuyển nhà trường luôn đạt được kết quả khá tốt. Năm học 2022 – 2023, kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp huyện/thành phố có 64 giải trong đó có 01 giải nhất, 14 giải nhì, 20 giải ba và 29 giải khuyến khích.
            Bên cạnh những thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, trong học kì I vừa qua, bộ môn Giáo dục quốc phòng an ninh đã mang lại niềm vui, niềm tự hào to lớn cho nhà trường. Trong hội thao Quốc phòng - An ninh cấp tỉnh, nhà trường đã đạt giải Nhất toàn đoàn. Giải Nhất đồng đội Hiểu biết chung về Quốc phòng An ninh; Giải Nhất đồng đội nội dung Bắn súng tiểu liên AK; Giải Nhì  đồng đội nội dung Tháo, lắp súng tiểu liên AK; Giải Nhì đồng đội Điều lệnh đội ngũ; Giải Ba đồng đội: Kỹ thuật cấp cứu chuyển thương và 06 giải cá nhân đó là các em Hoàng Hải Lâm đạt giải nhất đội ngũ từng người không có súng, Phương Thị Trang đạt giải nhất Bắn súng tiểu liên AK, Dương Quốc Anh đạt giải nhất tháo lắp súng tiểu liên AK ban ngày, Chung Thị Vân đạt giải nhì tháo lắp súng tiểu liên AK ban ngày và giải ba ném lựu đạn xa trúng đích, Lê Huyền Trang đạt giải nhì đội ngũ từng người không có súng.
 
 
Ảnh Hội thao Giáo dục quốc phòng và An ninh học sinh THPT năm học 2022 - 2023
        Trong đội tuyển của tỉnh Cao Bằng tham gia Hội thao Quốc phòng An Ninh toàn quốc tại Thành phố Cần Thơ, nhà trường vinh dự có 05 học sinh (tổng số cả đoàn là 11 học sinh) tham gia. Kết quả đạt được của Đoàn Cao Bằng:
         Về tập thể: đạt giải khuyến khích môn thi Hiểu biết chung về QPAN
        Về cá nhân: đạt  02 giải môn thi Hiểu biết chung về QPAN, cả 02 giải đều thuộc về học sinh nhà trường, đó là em Lê Huyền Trang lớp10A3 đạt giải Nhất, em Phương Thị Trang lớp 12A2 đạt giải Khuyến khích. Thầy giáo Nông Trung Hiếu được trao giải Huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc.
        Với những thành tích nổi bật trong các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa và Hội thao Quốc phòng - An ninh, chúng ta tin tưởng chắc rằng năm học 2022 - 2023 sẽ là năm học thành công rực rỡ, thể hiện được thế mạnh phát triển toàn diện năng lực người học của trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng.

                                                                                                                       Tổ KHTN II
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay261
  • Tháng hiện tại4,588
  • Tổng lượt truy cập2,136,259
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây