Chi bộ Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay”

Thứ tư - 29/03/2023 18:53
Chi bộ Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay”
Chi bộ Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay”
        Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống trên quê hương cách mạng Cao Bằng giai đoạn 2019-2025” và Hướng dẫn số 04-HD/ĐUK, ngày 25/02/2021 về Quy trình sinh hoạt chi bộ.
         Ngày 14/3/2023, Chi bộ Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay”. Về dự với buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cao Bằng và đồng chí Nông Thị Hạnh, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD&ĐT Cao Bằng.
       
      Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nông Thị Tuyến, đảng viên giảng dạy môn Lịch sử đã trình bày chuyên đề:
Tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay” tới toàn thể các đồng chí Đảng viên trong chi bộ. Trong đó có một số nội dung nổi bật sau: 

      Lý tưởng cách mạng là định hướng giá trị cốt lõi, xuyên suốt, là mục tiêu phấn đấu của Đảng, của toàn dân tộc và mỗi người Việt Nam về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Nhận thức sâu sắc và hiện thực hóa từng bước lý tưởng cách mạng đó phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng thời kỳ cách mạng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của xã hội và mỗi người dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
        Lý tưởng cách mạng không hình thành một cách tự phát mà là kết quả của quá trình giáo dục, rèn luyện lâu dài với các nội dung, hình thức, phương pháp phù hợp. Trong tiến trình cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn quan tâm giáo dục bồi dưỡng thanh niên trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên”, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Trong giáo dục thanh niên, giáo dục lý tưởng cách mạng là nội dung cốt lõi, có vai trò định hướng cơ bản, lâu dài, tạo động lực mạnh mẽ cho thanh niên phấn đấu vươn lên cống hiến cho dân tộc và khẳng định mình trong xã hội.
Với đặc thù của trường chuyên biệt, đối tượng học sinh của nhà trường chủ yếu là các em học sinh người dân tộc thiểu số đến từ khắp các địa phương trong tỉnh. Nhiều em là người dân tộc Lô Lô, Ngái, đó là những học sinh dân tộc đặc biệt ít người chủ yếu có hộ khẩu thường trú tại các huyện xa trung tâm thành phố như Bảo Lâm, Bảo Lạc, Nguyên Bình... gia đình đông người phần lớn đều thuộc hộ nghèo, cận nghèo; chủ yếu làm nương, làm rẫy, thiếu đất canh tác; dân trí thấp, gia đình ít người học tập ở bậc THPT; tập quán sinh hoạt còn lạc hậu...
Nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ trong những năm học gần đây, Trường PT DTNT đã có nhiều đổi mới trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ với những nội dung phong phú, đa dạng, bao gồm: Giáo dục về chủ nghĩa Mác-Lênin tư tưởng Hồ Chí Minh, thông qua đó từng bước nâng cao nhận thức của các em về tính khoa học và cách mạng của chủ nghĩa mác Lênin, đặc biệt là vị trí của vị trí và vai trò của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; Tuyên truyền các chủ trương đường lối của đảng chính sách pháp luật của Nhà nước; các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương; các ngày kỷ niệm quan trọng của đảng Đoàn và các đoàn thể chính trị - xã hội, các thành tựu kinh tế - xã hội đạt được sự nghiệp đổi mới trong trên quê hương Cao Bằng
        Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những yêu cầu quan trọng trong công tác giáo dục thanh niên – một trong những nội dung quan trọng trong nền tảng tư tưởng của Đảng. Đối với thanh niên lời dạy của Bác luôn còn nguyên giá trị “ Nhiệm vụ của thanh niên không phải là đòi hỏi nước nhà đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu đến chừng nào?” Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, nâng cao lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ cũng chính là việc làm thiết thực góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII khơi dậy khát vọng mạnh mẽ của thanh niên trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước và quê hương, đây cũng là nội dung quan trọng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.
        Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “Tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay” khi bước vào quý 2 của năm công tác 2023 có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cán bộ Đảng viên trong Chi bộ Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác năm 2023. Đặc biệt, tháng 3 cũng là thời điểm thầy và trò nhà trường ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. Nội dung sinh hoạt chuyên đề đặc biệt có ý nghĩa trong thời khắc Tháng thanh niên. Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục tổ chức sinh hoạt những chuyên đề có nội dung phù hợp, thiết thực như vậy để góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh./.
 
    

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay192
  • Tháng hiện tại4,475
  • Tổng lượt truy cập2,136,146
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây