GIÁO VIÊN, HỌC SINH TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “HÁT THEN, ĐÀN TÍNH VỚI SỰ THAM GIA CỦA 1000 NGƯỜI”

Thứ ba - 10/10/2023 05:06
GIÁO VIÊN, HỌC SINH TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG
THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “HÁT THEN, ĐÀN TÍNH
VỚI SỰ THAM GIA CỦA 1000 NGƯỜI”
GIÁO VIÊN, HỌC SINH TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG  THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “HÁT THEN, ĐÀN TÍNH  VỚI SỰ THAM GIA CỦA 1000 NGƯỜI”
        Ngày 7/10/2023, thực hiện theo công văn 1288/SVHTTDL-QLDL, ngày 29/9/2023 của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, 25 giáo viên và học sinh trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng đã tham gia Chương trình “Hát Then, Đàn Tính với sự tham gia của 1000 người”.
         Đây là một chương trình được thực hiện theo Kế hoạch số 2387/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc năm 2023 và Kế hoạch số 2590/KH-BTC về việc Tổ chức Chương trình “Hát Then, Đàn Tính với sự tham gia của 1.000 người” của UBND tỉnh Cao Bằng do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy ký ban hành.
          Với chủ đề "Về miền non nước", Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người Cao Bằng; cổ vũ, khuyến khích các hoạt động phong trào, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, bảo đảm an ninh - quốc phòng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hoạt động thương mại biên giới. Là ngày hội văn hóa du lịch, là cầu nối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các vùng miền, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Cao Bằng nói chung, huyện Trùng Khánh nói riêng.
          Chương trình “Hát Then, Đàn Tính với sự tham gia của 1000 người” tạo điểm nhấn cho Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2023, tăng cường công tác quảng bá, thu hút đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài nước đến với Non nước Cao Bằng. Tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đồng thời bảo tồn nguồn di sản văn hóa vô giá, một tài sản quý báu cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Xác lập kỷ lục 1.000 người với trang phục dân tộc Tày, Nùng truyền thống cùng biểu diễn hát then, đàn tính với chủ đề ngợi ca đất nước, quê hương Cao Bằng. Chương trình diễn ra với chủ đề: “Ngọt ngào lời then tính”, bao gồm 03 tác phẩm: “Ánh trăng Bản Giốc”, sáng tác Phạm Tịnh; “Đường về bản em”, sáng tác Đàm Thanh; “Hoa rừng quê em”, sáng tác Hoa Cương.
          Hiểu được mục đích và ý nghĩa của Chương trình nên khi nhận được công văn, giáo viên và học sinh trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng đã hào hứng đăng ký tham gia; chăm chỉ luyện tập mỗi ngày theo kế hoạch và kịch bản của Chương trình. Đến ngày 7/10/2023, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng giáo viên và học sinh của trường đã tập kết đúng giờ; nhiệt tình và nghiêm túc tham gia chương trình. Sự có mặt của giáo viên và học sinh nhà trường không chỉ góp một phần công sức vào sự thành công của Chương trình mà còn tạo được một hiệu ứng không ngờ. Đoàn giáo viên và học sinh của nhà trường đã gây được ấn tượng rất lớn với nhiều du khách gần xa, được các khách du lịch yêu thích bởi tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, bởi dáng vẻ hồn nhiên, đáng yêu của lứa tuổi học trò…
          Có thể nói đây là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa với các em học sinh. Hoạt động này không chỉ cho các em cơ hội được tham gia vào các sự kiện văn hóa lớn của tỉnh nhà, được giao lưu, học hỏi với các bạn học sinh trường khác, được gặp gỡ các nghệ nhân dân gian mà còn giúp bồi đắp thêm cho các em tình yêu quê hương đất nước, yêu các làn điệu dân ca cổ truyền, yêu bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương mình. Từ đó, mỗi học sinh sẽ là một đại sứ văn hóa góp phần gìn giữ, phát huy và quảng bá về quê hương mình, văn hóa của dân tộc mình với bạn bè trong và ngoài nước.
          Dưới đây là  một số hình ảnh của giáo viên và học sinh trường PT DTNT tham gia Chương trình “Hát Then, Đàn Tính với sự tham gia của 1000 người” tại thác Bản Giốc ngày 7/10/2023 vừa qua.
Học sinh trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng chụp ảnh lưu niệm tại Lễ hội Thác Bản Giốc
 
Học sinh trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng tại vị trí biểu diễn trong
Chương trình “Hát Then, Đàn Tính với sự tham gia của 1000 người”


         Du khách chụp ảnh lưu niệm  với học sinh trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng trước giờ biểu diễn


                                                                                                    Nông Thị Thu Bằng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay170
  • Tháng hiện tại3,427
  • Tổng lượt truy cập2,135,098
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây