Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tỉnh Cao Bằng phát động, tổ chức thành công đợt thi đua: “22 ngày, đêm thi đua lập thành tích kỉ niệm 10 năm Ngày thành lập Thành Phố trẻ Cao Bằng 25/9/2012 - 25/9/2022”

Thứ hai - 10/10/2022 04:07
Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tỉnh Cao Bằng phát động, tổ chức thành công đợt thi đua:“22 ngày, đêm thi đua lập thành tích kỉ niệm 10 năm Ngày thành lập Thành Phố trẻ Cao Bằng 25/9/2012 - 25/9/2022”
Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tỉnh Cao Bằng phát động, tổ chức thành công đợt thi đua: “22 ngày, đêm thi đua lập thành tích kỉ niệm 10 năm Ngày thành lập Thành Phố trẻ Cao Bằng 25/9/2012 - 25/9/2022”
        Năm 2012, thành phố Cao Bằng được thành lập theo Nghị quyết 60/NQ-CP ngày 25/9/2012 của Chính phủ, gồm 8 phường: Hợp Giang, Sông Bằng, Sông Hiến, Tân Giang, Hòa Chung, Duyệt Trung, Ngọc Xuân, Đề Thám và 3 xã Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh. Sau 10 năm thành lập, thành phố đã không ngừng xây dựng và phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, công tác vận động quần chúng và công tác xây dựng Đảng. Kỉ niệm 10 năm xây dựng và phát triển của thành phố trẻ Cao Bằng; Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng (nằm trên địa bàn Phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng) đã ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng sự kiện quan trọng của Thành phố.
           Trong giờ sinh hoạt dưới cờ, sáng thứ 2 ngày 12 tháng 9 năm 2022, đồng chí Lê Thị Lan Phương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đã phát động đợt thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Trong quá trình thực hiện; các chuỗi hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt; hoạt động phong trào đã được thực hiện có hiệu quả, mang ý nghĩa giáo dục và phù hợp với tình hình thực tiễn. Cụ thể Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn đã tổ chức dự giờ thăm lớp đối với giáo viên trong toàn trường và đánh giá cao tinh thần, ý thức thi đua dạy tốt học tốt của tập thể giáo viên, học sinh. Trong các giờ dạy, giáo viên đã vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực và ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả, thu hút được sự hứng thú học tập và phát huy được phẩm chất năng lực và sự sáng tạo của học sinh. Kết quả thi đua học tốt và đạt nhiều điểm khá, giỏi thuộc về lớp 12A1, cá nhân học sinh đạt nhiều điểm khá giỏi thuộc về học sinh Đinh Thị Phương Lam, lớp 11A2. Trong đợt thi đua, Giáo viên chủ nhiệm lớp cũng tổ chức sinh hoạt chuyên đề dưới nhiều hình thức và cung cấp được nhiều thông tin về quá trình xây dựng và phát triển của Thành phố cao bằng. Qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, học sinh đã được tìm hiểu những thông tin về văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán của các địa phương trong tỉnh. Có thể đánh giá, hoạt động sinh hoạt chuyên đề đã góp phần giáo dục về văn hóa dân tộc, lịch sử truyền thống và phong tục tập tập quán của địa phương từ đó bồi đắp thêm tình yêu quê hương, lòng tự hào cho học sinh.
 
 
Hình ảnh: Sinh hoạt chuyên đề lớp 12A1, 11A1
       Đặc biệt trong đợt thi đua, tổ chức Đoàn thành niên đã phát động cuộc thi hát các ca khúc về Cao Bằng và thành phố Cao Bằng, cuộc thi đã thu hút được sự  tham ra của 13 Chi đoàn (12 chi đoàn học sinh và 01 chi đoàn cán bộ giáo viên). Các tiết mục văn nghệ đã được dàn dựng, tập luyện công phu và biểu diễn trong các giờ sinh hoạt dưới cờ của 3 tuần (từ 12/9 đến 03/10/2022). Kết thúc cuộc thi, Đoàn trường đã trao giải nhất cho các lớp, Nhất 11A2, Nhì 12A2, Ba 10A2.
   

                Hình ảnh: Chi đoàn CBGV, chi đoàn học sinh 10A2,10A3 trong cuộc thi hát ca khúc về Cao Bằng
       Đóng góp vào hiệu quả của đợt thi đua, Ban quản lí kí túc xá và Đoàn thanh niên đã phối hợp tổ chức những hoạt động thiết thực như chấm phòng ở của học sinh tại kí túc xá và đã trao giải cho các em sinh hoạt tại phòng 201(nam) thuộc lớp 10A4,  206 (nữ) thuộc lớp 11A1, là các phòng ở được đánh giá có sự  sắp xếp sạch gọn, khoa học. Tổ chức các buổi lao động, cải tạo cảnh quan môi trường trong và ngoài khuôn viên trường (từ công trường xuống đầu đường Võ Nguyên Giáp). Tổ chức các buổi tuyên truyền về công tác bảo vệ An ninh trật tự, bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm điện, nước vì một Thành phố Cao Bằng Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh.
        Tổng kết đợt thi đua, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao kết quả đạt được của tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. BGH nhà trường đã trao giải thưởng cho các lớp đứng đầu các tuần trong đợt thi đua (12A1,12A4), đứng đầu toàn đợt thi đua là chi đoàn 11A2 bằng hoạt động trải nghiệm và tham gia các hoạt động văn hoá tại Phố đi bộ Kim Đồng. Phần thưởng đã khích lệ tinh thần thi đua, học tập của học sinh và sự phấn khởi của các đồng chí giáo viên chủ nhiệm lớp để tiếp tục phấn đấu trong các đợt thi đua tiếp theo.
 
                 Hình ảnh: Giáo viên chủ nhiệm và học sinh lớp 11A2 trong buổi trải nghiệm

                                                                                                                                                                     TỔ KHXH II

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay261
  • Tháng hiện tại4,692
  • Tổng lượt truy cập2,136,363
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây