CÔNG TÁC CẤP DƯỠNG TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG NĂM HỌC 2022 - 2023

Thứ ba - 23/08/2022 23:40
CÔNG TÁC CẤP DƯỠNG TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG
NĂM HỌC 2022 - 2023
          Tháng 8 về gõ cửa, các học sinh cùng theo chân mùa thu quay trở lại trường học sau kì nghỉ hè bổ ích tại địa phương. Cũng như tất cả học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc, thầy và trò trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng cũng đang háo hức chuẩn bị chào đón năm học mới. Bên cạnh đó, tại ngôi trường chuyên biệt này cũng có một bộ phận cũng đang bận rộn thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị chào đón các học sinh khối 11,12 quay trở lại trường và chào đón học sinh khối 10 lần đầu đặt chân đến nôi nhà nội trú, đó chính là bộ phận cấp dưỡng - các cô nuôi phục vụ bữa ăn hằng ngày cho 400 học sinh của trường .
        Đối với một trường chuyên biệt như trường nội trú, cùng với công tác quản lý, giảng dạy và học tập thì công tác nuôi dưỡng cũng góp phần quan trọng để các em phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Hằng ngày, các em không chỉ được học tập cùng nhau mà còn được ăn, ở cùng nhau như anh chị em trong một gia đình. Vì thế, việc tổ chức bữa ăn cho các em hàng ngày nói chung là một việc làm rất cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục, giúp các em học sinh biết yêu thương, đoàn kết và chia sẻ với nhau coi nhau như anh em một nhà, làm cho các em thấy mỗi ngày học tập ở trường, trong mỗi bữa ăn ở trường là một niềm vui ấm áp tình cảm gia đình. Thế nên, cứ đến đầu năm học mới, trong khi các giáo viên bận rộn chuẩn bị cho công tác dạy học thì các nhân viên bộ phận cấp dưỡng cũng tất bật với công tác chuẩn bị phục vụ học sinh. Một công tác chuẩn bị được đặc biệt chú ý đến là việc chuẩn bị những bữa cơm cho học sinh khối 10. Bởi vì hầu hết các em đều mới rời xa gia đình, rời xa sự bao bọc chở che của cha mẹ, đến sinh hoạt trong một môi trường mới, các em còn có nhiều sự bỡ ngỡ với việc học tập, sinh hoạt ăn ở tại trường. Một bữa cơm mang hương vị, không khí ấm cúng như một bữa cơm gia đình mỗi ngày sẽ giúp các em xích lại gần nhau hơn  để làm quen, để hiểu nhau, để cùng nhau học tập… Và dần dần các em gắn bó hơn với môi trường học tập mới, tiến bộ hơn trong quá trình học tập, từ đó cảm nhận được trường là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em. 
        Với số lượng là 400 học sinh, để đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu của học sinh với 3 bữa/ngày thì cùng với các hạng mục đang xây dựng trong giai đoạn 2 như nhà sinh hoạt cộng đồng, thư viện, nhà đa năng… nhà ăn mở rộng cũng đang dần được hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu phục vụ học sinh trong năm học 2022 - 2023. Nhà ăn thoáng mát hơn, sạch gọn hơn, một số trang thiết bị, đồ dùng được cấp mới và sửa chữa như: bếp gas, bàn ghế ăn, bàn chia cơm… Ngoài cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, còn có đội ngũ nhân viên cấp dưỡng nhiệt tình, chu đáo, chăm lo từng bữa ăn cho học sinh như chăm lo bữa ăn của con em của mình.
         Với đặc thù là một trường chuyên biệt, vấn đề về đời sống xã hội cũng như các bữa ăn của các em luôn được lãnh đạo nhà trường quan tâm. Nhà trường đã sử dụng hệ thống nấu cơm bằng tủ gas thay thế cho việc nấu cơm bằng bếp củi, bếp than; điều này đã giúp giảm tải sức lao động và đảm bảo hợp vệ sinh hơn. Để đảm bảo tốt VSATTP, hằng năm, đội ngũ cán bộ cấp dưỡng luôn được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, được khám sức khỏe định kì. Thực phẩm được lựa chọn theo mùa, có nguồn gốc rõ ràng, có hợp đồng mua bán đầy đủ. Vì vậy từ trước cho đến nay, nhà trường chưa để xảy ra bất kì vụ ngộ độc thực phẩm nào. Thực đơn bữa ăn hàng ngày cũng được chú ý thay đổi liên tục để tăng khẩu vị cho học sinh, tránh tình trạng lãng phí nguồn lương thực, thực phẩm.
         Những bữa cơm có khi mặn, có khi nhạt, có thể không phù hợp với khẩu vị của tất cả học sinh nhưng đó là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của bộ phận cấp dưỡng để mang lại không gian của bàn ăn gia đình, tạo không gian ấm cúng, cho các em cảm giác một bữa ăn dù xa nhà nhưng giống như ở nhà. Bữa cơm trường nội trú không chỉ đơn giản là những bữa cơm hàng ngày, bếp ăn của trường đã trở thành nơi nuôi dưỡng, cung cấp năng lượng làm việc, học tập cho các em. Điều này đã giúp các em ổn định nề nếp sinh hoạt tại trường, chuyên tâm vào việc học, giúp các bậc phụ huynh an tâm hơn khi gửi con em mình đến học tập tại trường.
          Có thể nói, với những việc làm của bộ phận cấp dưỡng, đã góp phần giúp cho trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng trở thành mái nhà chung của các con em dân tộc thiểu số của tỉnh Cao Bằng, là nơi để các em học tập, trải nghiệm, trưởng thành và vững bước vào tương lai./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay261
  • Tháng hiện tại4,674
  • Tổng lượt truy cập2,136,345
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây