GẶP MẶT, GIAO LƯU GIỮA CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ THPT TỈNH LÂM ĐỒNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG

Thứ tư - 29/06/2022 10:42
GẶP MẶT, GIAO LƯU GIỮA CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ THPT TỈNH LÂM ĐỒNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
GẶP MẶT, GIAO LƯU GIỮA CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ THPT TỈNH LÂM ĐỒNG VÀ  TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
         Sáng ngày 17/6/2022, tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng đã diễn ra buổi gặp mặt, giao lưu với đoàn cán bộ, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - THPT tỉnh Lâm Đồng. Tại buổi gặp mặt, đại diện hai nhà trường đã có những chia sẻ về các hoạt động giáo dục trong chặng đường phát triển của mỗi đơn vị.
          Về phía trường PTDTNT - THPT - tỉnh Lâm Đồng chính thức thành lập năm 1989,  trên cơ sở nâng cấp trường Thanh niên dân tộc ở huyện Di Linh (được thành lập từ năm 1982) và chuyển về tọa lạc tại một ngọn đồi cảnh quan của thành phố Đà Lạt. Trường là một trong nhóm các trường dân tộc đầu tiên được thành lập ở Miền Nam sau khi thống nhất đất nước, được sự chỉ đạo sát sao của Bộ GD&ĐT, chính quyền địa phương trong quá trình hình thành và phát triển, đáp ứng được yêu cầu giáo dục cũng như thực hiện được nhiệm vụ chính trị của nhà trường trong thời điểm đó. Năm 1997, trường được xếp vào loại hình trường chuyên biệt với nhiều chính sách đãi ngộ cho đội ngũ và được ưu tiên đầu tư cho giáo dục học sinh dân tộc với mục tiêu góp phần tạo nguồn đào tạo cán bộ cho các vùng có người dân tộc thiểu số định cư lâu dài, có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, trường PTDTNT - THPT tỉnh Lâm Đồng đã được đầu tư nhiều mặt từ cơ sở vật chất đến tăng cường đội ngũ có chất lượng. Nhà trường đã có những bước phát triển vững chắc, thực hiện khá tốt mục tiêu đào tạo của nhà trường. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu thi đua Tập thể lao động tiên tiến. Năm 2012, trường được công nhận đạt chuẩn cấp độ 2 theo tiêu chuẩn trường THPT. Chất lượng đào tạo của nhà trường liên tục được nâng lên qua mỗi năm học.
          Tại buổi gặp mặt, cô giáo Hiệu trưởng Phạm Hồng - đại diện trường PTDTNT - THPT tỉnh Lâm Đồng - ngoài những chia sẻ về kinh nghiệm trong quá trình giáo dục, đã có lời mời cán bộ, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng đến tham quan, học tập tại Lâm Đồng trong dịp gần nhất.
 
Cán bộ giáo viên hai đơn vị gặp mặt, giao lưu tại trường PTDTNT tỉnh Cao Bằng
 
        Về phía trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng (tiền thân là trường Thiếu nhi Rẻo cao) được thành lập năm 1959, trải qua hơn 63 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục học sinh dân tộc thiểu số, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng. Nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số, chú trọng giáo dục mũi nhọn. Đặc biệt quan tâm đến đối tượng học sinh dân tộc thiểu số đặc biệt ít người, nhằm tạo nguồn đào tạo cán bộ người dân tộc thiểu số và nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng cũng như các địa phương vùng miền núi phía Bắc của đất nước. Trường có nhiều giáo viên tâm huyết, cống hiến cho sự nghiệp phát triển giáo dục dân tộc, được phong tặng danh hiệu cao quý “Nhà giáo Ưu tú” như nhà giáo Phạm Minh Hương. Nhà trường vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì; Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cán bộ, giáo viên Nhà trường có thành tích cao trong công tác giảng dạy; 12 năm liền được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc dẫn dầu phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
           Trong buổi giao lưu, gặp mặt, các cán bộ, giáo viên trường PTDTNT – THPT tỉnh Lâm Đồng đã gửi đến nhà trường hương vị của vùng cao nguyên đất đỏ. Đáp lại tình cảm của trường bạn, nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng – đã thay mặt nhà trường gửi tặng đến đơn vị trường bạn món quà lưu niệm đầy ý nghĩa. Nhà trường đã nhận lời mời của trường bạn và cũng rất mong muốn, một ngày không xa, được gặp lại và giao lưu với trường bạn tại vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. 
 
Ban giám hiệu hai trường trao quà lưu niệm
 
Cán bộ, giáo viên hai trường chụp ảnh lưu niệm
 

Ban giám hiệu hai trường chụp ảnh lưu niệm
         Sau buổi gặp mặt, Đoàn cán bộ, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - THPT tỉnh Lâm Đồng tiếp tục di chuyển đến tham quan thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hang Pác Bó. Đây là những địa điểm nằm trong chuỗi “Hành trình khám phá đất bắc văn hiến” của trường. Những hoạt động trên của trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT Lâm Đồng đã tạo điều kiện cho các cán bộ, giáo viên hai đơn vị được giao lưu học hỏi và tăng tình đoàn kết.
 

Cán bộ, giáo viên trường Phổ thông DTNT THPT Lâm Đồng tham quan
Núi Mắt Thần (Núi Thủng)– Cao Bằng
 

Cán bộ, giáo viên trường Phổ thông DTNT THPT Lâm Đồng tham quan
thác Bản Giốc (Trùng Khánh – Cao Bằng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay261
  • Tháng hiện tại4,693
  • Tổng lượt truy cập2,136,364
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây