TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2022

Thứ tư - 03/08/2022 22:30
TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2022
TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2022
         Tháng 7 năm 2022, trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.  Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ coi thi và học sinh vi phạm quy chế thi. Điểm thi trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng có 126 thí sinh dự thi, đều là con em các dân tộc thiểu số và dân tộc thiểu số đặc biệt ít người trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đang theo học tại trường, không có thí sinh tự do.
          Trước khi kì thi diễn ra, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã được nhà trường thực hiện một cách chu đáo, đầy đủ theo quy định hiện hành nhằm hướng tới một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả. Ngoài 6 phòng thi chính thức, nhà trường sắp xếp 01 phòng chờ và 02 phòng thi dự phòng phòng. Tất cả các phòng đều sắp xếp đủ bàn ghế, đồ dùng, đảm bảo công tác vệ sinh sạch sẽ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi được bố trí, sắp xếp khoa học, sạch sẽ, có lắp camera an ninh theo dõi 24/24. Ngoài ra, các phòng làm việc khác như: phòng y tế, phòng làm việc của điểm thi, của trưởng điểm thi đều được sắp xếp hợp lí, đáp ứng tốt các yêu cầu của kỳ thi. Bên cạnh đó, điểm thi cũng phối hợp với các cơ quan chức năng về các vấn đề an ninh, y tế, điện lực, … để bảo đảm các điều kiện an toàn nhất cho kỳ thi; tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp.
          Nhà trường đang trong quá trình thi công giai đoạn 2, nên đã chủ động trao đổi với các đơn vị thi công công trình cũng như các hộ dân xung quanh khu vực trường không đi vào khu vực thi khi đang tổ chức các phiên họp và tổ chức các môn thi.
 
Hội đồng thi THPT năm 2022 trường PT DTNT Tỉnh
        Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, nhà trường luôn có bảo vệ trực 24/24, đồng thời, nhà trường phối hợp với công an Phường Đề Thám thực hiện công tác bảo vệ cán bộ coi thi, bảo vệ đề bài thi, trường thi. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi của trường luôn được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được đề cao. Tại phòng y tế, luôn có cán bộ y tế thường trực sẵn sàng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ coi thi và thí sinh khi cần thiết. Bên ngoài điểm thi, còn có Đoàn Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi của các đơn vị như Đoàn Agribank tỉnh, Chi đoàn phòng An ninh điều tra Công an tỉnh, Đoàn thanh niên phường Đề Thám, Cụm thi đua số 2 - Đoàn khối CQ&DN tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cụm thi đua số 1 - Công an tỉnh, hộ kinh doanh Minh Đức đã đến động viên và tiếp sức cho các thí sinh trong suốt kỳ thi: Tăng thêm khẩu phần ăn, pha nước uống, hoa quả phục vụ sau mỗi buổi thi. Đặc biệt Chi đoàn Sở KH&CN tặng 30 hộp thạch, bạn Phan Huế tặng 6 thùng nước uống cho các thí sinh.
 
Các đoàn viên, thanh niên tham gia Chương trình tiếp sức mùa thi.
          Cùng với sự chung sức, đồng lòng của lãnh đạo, cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường, các lực lượng, ban ngành, các phụ huynh và nhân dân; kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm trường PT DTNT Tỉnh  đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi. Đội ngũ được phân công làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao. Thành công của kỳ thi đã tạo sự yên tâm, tin tưởng, phấn khởi cho thí sinh, phụ huynh cũng như cho các học sinh đang và sẽ theo học tại trường.
Các đoàn viên, thanh niên tham gia Chương trình tiếp sức mùa thi.

         Đến ngày 24 tháng 7, khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhà trường vô cùng vui mừng và tự hào khi tỷ lệ tốt nghiệp của nhà trường là 100%, không có học sinh nào trượt tốt nghiệp. Điểm trung bình các môn thi là 7,32 điểm. Trong đó, có 09 điểm 10; 01 điểm 9,8; 05 điểm 9,75; còn lại điểm dao động từ 5,0 đến 9,5 điểm. Lịch sử là bộ môn có nhiều điểm 10 nhất (6 điểm), môn  GDCD có 03 điểm 10. Môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh) có điểm cao nhất là 9,8 điểm; môn Ngữ văn: 9,25, môn Vật lí: 9,25; môn Toán: 9,2; môn Sinh học: 8,5; môn Hóa học: 8,75. Bộ môn có trung bình điểm thi cao nhất là môn GDCD (9,08 điểm). Tổ hợp xét đại học có số điểm cao nhất là tổ hợp các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý (khối thi C00) với số điểm 28,25 của em Lương Thị Như Tuyển, lớp 12A1 và em Nông Thị Hồng Nhung, lớp 12A4. Bên cạnh đó, khối thi A01 với tổ hợp Toán, Vật lý, Ngoại ngữ cũng có điểm số cao, tiêu biểu là em Lương Mạnh Linh, lớp 12A1 với số điểm 27,25 điểm. Ngoài những học sinh đứng đầu bảng các khối thi còn có các học sinh cũng đạt được điểm số cao như học sinh Bế Minh Phương, lớp 12A1 đạt điểm 10 môn Lịch sử, học sinh Tô Thị Ngọc Hồi, lớp 12A1 đạt điểm 9,0 môn Ngữ văn, học sinh Hoàng Thị Thanh Châm, Nông Đinh Ngọc Nhi, lớp 12A2 đạt điểm 9,75 môn Địa lý, học sinh Nông Thanh Quyến, lớp 12A1 đạt điểm 8,75 môn Hóa học…
        Với kết quả như trên, có thể thấy công sức ôn luyện, dùi mài của giáo viên và học sinh trường PT DTNT tỉnh đã được đền đáp xứng đáng. Những thành tích đã đạt được trở thành nguồn động lực cổ vũ, khuyến khích cho các thế hệ học sinh khóa sau của nhà trường, góp phần tô điểm thêm bảng vàng thành tích của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Hy vọng, với kết quả học lực và hạnh kiểm, điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm thi tổ hợp xét tuyển đại học; học sinh Nội trú sẽ vững vàng, tự tin đến với những cổng trường đại học theo nguyện vọng.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay261
  • Tháng hiện tại4,701
  • Tổng lượt truy cập2,136,372
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây