Cuộc thi nghiên cứu Khoa học kĩ thuật cấp trường dành cho học sinh THPT năm học 2023-2024: Đam mê và sáng tạo

Thứ hai - 08/04/2024 03:32
Cuộc thi nghiên cứu Khoa học kĩ thuật cấp trường dành cho học sinh THPT năm học 2023-2024: Đam mê và sáng tạo
Cuộc thi nghiên cứu Khoa học kĩ thuật cấp trường dành cho học sinh THPT năm học 2023-2024: Đam mê và sáng tạo
        Chiều ngày thứ năm (04/4/2024) vừa qua, Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng đã tổ chức cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp trường năm học 2023 - 2024. Tham dự khai mạc có đại diện lãnh đạo nhà trường và đông đảo thầy cô giáo, học sinh. Cuộc thi đã diễn ra thành công với nhiều đề tài mới mẻ và độc đáo, có tính ứng dụng cao từ nhiều lĩnh vực khác nhau.
         Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Thị Lan Phương - Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ rằng cuộc thi khoa học kĩ thuật năm học 2023 - 2024 là cuộc thi có số lượng đề tài nghiên cứu khoa học nhiều nhất từ trước đến nay. Đồng thời, cô cũng bày tỏ niềm tự hào về tinh thần, niềm đam mê và sự nỗ lực của học sinh mái trường PT DTNT tỉnh khi tham gia cuộc thi, từ đó thể hiện niềm hi vọng cuộc thi năm nay không chỉ có số lượng đề tài đông đảo nhất mà còn có nhiều đề tài chất lượng nhất.
 
Đồng chí Lê Thị Lan Phương - Bí thư Chi bộ. Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc, động viên các nhóm dự thi
         Trong thời đại phát triển công nghệ hiện nay, không thể phủ nhận tầm quan trọng của các ngành khoa học kĩ thuật đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Vì vậy, cuộc thi Khoa học kĩ thuật của trường PT DTNT tỉnh được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích học sinh tham gia nghiên cứu, sáng tạo Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và vận dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, đồng thời tạo cơ hội để học sinh có thể trao đổi, giao lưu về các lĩnh vực khoa học kĩ thuật.
        Cuộc thi năm nay có tổng cộng 22 ý tưởng, có 20 báo cáo và poster đã hoàn thành do 20 giáo viên hướng dẫn, trong đó có 14 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội hành vi, 02 đề tài thuộc lĩnh vực Kĩ thuật công nghệ và 04 đề tài thuộc lĩnh vực y sinh đã đăng kí tham gia dự thi
 
 
 
Các nhóm học sinh tự tin giới thiệu về đề tài nghiên cứu của mình
       Có thể khẳng định, học sinh trường PT DTNT tỉnh đã thể hiện niềm đam mê và khả năng nghiên cứu khoa học ở nhiều lĩnh vực khác nhau với các đề tài độc đáo, mang tính cấp thiết khi ứng dụng vào đời sống hiện nay.
Sau thời gian các nhóm dự thi thuyết trình về đề tài của mình, Ban giám khảo quyết định trao giải Nhì, Ba, Tư cho 08 dự án xuất sắc nhất từ các lĩnh vực khác nhau.
       Trong lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi, giải cao nhất cuộc thi thuộc về nhóm học sinh lớp 11A2 (Hoàn Thị Huyền và Nông Thị yến Thi) với đề tài "Nghiên cứu giá trị truyện thơ Nôm Tày "Nam Kim - Thị Đan" từ góc độ văn hóa tộc người”.
        Cuộc thi đã thể hiện niềm đam mê nghiên cứu khoa học, khả năng sáng tạo bất tận của học sinh trường PT DTNT tỉnh. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để học sinh thể hiện bản thân, học tập và trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức từ thầy cô và bạn bè.
Một số hình ảnh poster về các dự án
 
 

 
 
 





 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay174
  • Tháng hiện tại4,214
  • Tổng lượt truy cập2,135,885
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây