CÂU LẠC BỘ HÁT THEN – ĐÀN TÍNH THAM GIA LIÊN HOAN CÁC CÂU LẠC BỘ TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG VỚI CHỦ ĐỀ "CAO BẰNG ĐA SẮC"

Thứ ba - 05/03/2024 04:48
CÂU LẠC BỘ HÁT THEN – ĐÀN TÍNH THAM GIA LIÊN HOAN CÁC CÂU LẠC BỘ TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG VỚI CHỦ ĐỀ "CAO BẰNG ĐA SẮC"
CÂU LẠC BỘ HÁT THEN – ĐÀN TÍNH THAM GIA LIÊN HOAN CÁC CÂU LẠC BỘ TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG VỚI CHỦ ĐỀ "CAO BẰNG ĐA SẮC"
         
        Ngày
01/02/2024 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức chương trình Liên hoan các Câu lạc bộ (CLB) năng khiếu học sinh Chào xuân 2024 với sự tham gia của 05 CLB: Tiếng Anh, Nghệ thuật, Thể thao, Cùng em khám phá Công viên địa chất và Hát Then - Đàn tính.
         Đến với Liên hoan, CLB tham gia với 05 tiết mục với chủ đề “ Cao Bằng đa sắc” được các thành viên trong câu lạc bộ thể hiện qua các tiết mục đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Tày - Nùng.
        Sắc màu đầu tiên là màu đỏ rực rỡ thể hiện cho sức mạnh và sự nhiệt huyết, cho niềm tin rằng Cách mạng sẽ thành công qua bài hát Suối Lê Nin nhớ Bác - Tổ khúc non xa xa. Sáng tác: Nhạc sĩ Hoa Cương.
Tốp tính :Suối Lên nin nhớ Bác -  Tổ khúc non xa xa
Một sắc màu đặc trưng đó là màu sắc tươi mới của thành phố trẻ Cao Bằng được thể hiện qua bài hát : Sắc màu phố núi - Sáng tác Kim Ngân.
                                         Hát : Sắc màu phố núi – Sáng tác Kim Ngân
        Thêm một màu sắc đặc trưng nữa tại Cao Bằng là sắc chàm trong bộ áo dân tộc của những chàng trai -  cô gái Tày, Nùng được thể hiện qua các tiết mục múa: Suối Đàn, tốp tính Ánh Trăng Bản Giốc - sáng tác Phạm Tình và Làn điệu Pựt Lằn : Lời Nhắn Nhủ.
 
Múa : Suối đàn
Tốp tính : Ánh trăng Bản Giốc
Làn điệu Pựt Lằn : Lời nhắn nhủ
       Tham gia chương trình Liên hoan, hơn 60 thành viên của CLB đã được rèn kĩ năng tham gia hoạt động, đoàn kết, gắn bó và hiểu nhau hơn. Đồng thời cũng giúp các thành viên thêm yêu thích, góp phần bảo tồn và phát triển Hát then - Đàn tính nét đẹp văn hoá dân tộc Tày - Nùng tại quê hương Cao Bằng.
Một số hình ảnh của CLB tại buổi liên hoan.
 
 
 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay169
  • Tháng hiện tại4,209
  • Tổng lượt truy cập2,135,880
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây