NGÀY HỘI STEM – KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO

Thứ năm - 16/05/2024 11:00
NGÀY HỘI STEM – KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO
NGÀY HỘI STEM – KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO
       Với mục tiêu đổi mới cách dạy và học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, trí tuệ và giúp học sinh có cơ hội sáng tạo và ứng dụng được kiến thức về khoa học kỹ thuật đã được học vào cuộc sống, vào ngày 11/5/2024, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Ngày hội STEM với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo”. Ngày hội diễn ra trong không khí náo nhiệt, háo hức của các thầy cô giáo và hơn 400 em học sinh của nhà trường.
        Tại Ngày hội STEM, dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của thầy cô giáo các em học sinh đã tạo ra các sản phẩm STEM như: Cánh tay robot thủy lực, Xe thế năng, Tên lửa nước, Chất chỉ thị pH từ bắp cải tím, Rượu nếp cẩm,… các sản phẩm được các em thiết kế, chế tạo một cách công phu, tỉ mỉ và hứa hẹn từ những ý tưởng, sản phẩm ban đầu này có thể tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong đời sống.
        Trong ngày hội, các sản phẩm STEM của các lớp đã được Ban Giám khảo đánh giá ở các nội dung: báo cáo đề cương, sản phẩm, thuyết trình và trả lời câu hỏi. Qua phần đánh giá Ban Giám khảo đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các sản phẩm STEM đến từ các lớp.
                   Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày hội STEM của nhà trường:
           Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo trong Ban tổ chức và Ban giám khảo.

       Cô giáo Lê Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho sản phẩm STEM đạt giải Nhất và giải Nhì.
 
 
 
 
               Tham gia thực hiện các sản phẩm STEM là một trong những cơ hội trải nghiệm học tập quý giá đối với các em học sinh. Qua đó, các em không chỉ học và thực hành phương pháp nghiên cứu khoa học và quy trình thiết kế kỹ thuật, mà còn rèn luyện, phát triển các kỹ năng quan trọng như khả năng tiếp cận và giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, tư duy phản biện, thuyết trình, sáng tạo… Qua hoạt động này cũng góp phần phát hiện các học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia nghiên cứu khoa học kỹ thuật, phát triển năng lực toàn diện. Hoạt động này đã tạo cơ hội cho các em học sinh đổi mới phương pháp học tập, thỏa niềm đam mê, nghiên cứu, tìm tòi, áp dụng kiến thức để tạo ra các sản phẩm ứng dụng vào cuộc sống, phát triển phẩm chất, năng lực và từ đó góp phần giúp nhà trường thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018.
                                                          Nguyễn Hồng Quyên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay155
  • Tháng hiện tại3,412
  • Tổng lượt truy cập2,135,083
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây