NGOẠI KHÓA TRUYỀN THỐNG “ÂM VANG ĐIỆN BIÊN PHỦ” TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG

Thứ hai - 13/05/2024 22:07
NGOẠI KHÓA TRUYỀN THỐNG “ÂM VANG ĐIỆN BIÊN PHỦ”
TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
NGOẠI KHÓA TRUYỀN THỐNG “ÂM VANG ĐIỆN BIÊN PHỦ”  TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
     Trong không khí của những ngày đầu Tháng Năm lịch sử, với tinh thần cả nước hướng về Điện Biên, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023 - 2024 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tuyên truyền, kỉ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, bồi dưỡng và phát triển các kĩ năng cần thiết cho học sinh, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường và khát vọng hòa bình, xây dựng đất nước của nhân dân ta đến đông đảo học sinh nhà trường. Ngày 05/05/2024, tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng đã diễn ra chương trình ngoại khóa truyền thống “Âm vang Điện Biên Phủ” hướng về Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”  (07/05/1954 – 07/05/2024) với nhiều nội dung đặc sắc, ấn tượng.
        Chương trình ngoại khóa “Âm vang Điện Biên Phủ” là một trong những chương trình ngoại khóa thường , đã được nhà trường duy trì tổ chức để kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại này. Nhà trường đã tổ chức thành công các chương trình ngoại khóa Kỉ niệm 50 năm (2004), Kỉ niệm 60 năm (2014) và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (2024). Qua sân chơi bổ ích này, không khí hào hùng cách đây 70 năm về trước đã được tái hiện qua các màn hát múa, các hoạt cảnh: kéo pháo, nuôi quân, quân y, dân công hỏa tuyến…các em học sinh và các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã được sống lại không khí hào hùng của một thời Điện Biên với lòng khâm phục, ngưỡng mộ và tự hào. Chủ đề của chương trình ngoại khóa với nội dung “Quân dân một ý chí” được tái hiện trong 16 phân cảnh. Nội dung, biên tập, kịch bản, dàn dựng và biểu diễn đều do các “chiến sĩ nhỏ” Điện Biên của trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thực hiện.
          70 năm đã trôi qua, Chiến dịch Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) mãi là chiến thắng vĩ đại, “là mốc son chói lọi bằng vàng” ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như thắng lợi vĩ đại trong thế kỷ XX. Đây là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử... Ý nghĩa, tầm vóc, những bài học lịch sử vẫn còn nguyên giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thầy trò trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng nguyện tiếp nối truyền thống vẻ vang, hào hùng của ngọn lửa cách mạng, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để góp phần vào thắng lợi những nhiệm chung của sự nghiệp đổi mới đất nước./.
                        Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu của Chương trình ngoại khóa
 
 
 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay178
  • Tháng hiện tại3,435
  • Tổng lượt truy cập2,135,106
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây