KHÁM PHÁ NON NƯỚC CAO BẰNG QUA CHƯƠNG TRÌNH LIÊN HOAN CÁC CÂU LẠC BỘ CHÀO XUÂN 2024

Thứ tư - 28/02/2024 03:42
KHÁM PHÁ NON NƯỚC CAO BẰNG QUA CHƯƠNG TRÌNH
LIÊN HOAN CÁC CÂU LẠC BỘ CHÀO XUÂN 2024
KHÁM PHÁ NON NƯỚC CAO BẰNG QUA CHƯƠNG TRÌNH  LIÊN HOAN CÁC CÂU LẠC BỘ CHÀO XUÂN 2024

Với mục đích Tuyên truyền, giới thiệu về các giá trị văn hóa, điểm di sản trong vùng Công viên địa chất toàn cầu Unesco Non nước Cao Bằng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Đồng thời đổi mới hình thức tuyên truyền, quảng bá theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm, qua đó phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cũng như sự đoàn kết, hiểu biết của các thành viên trong câu lạc bộ; tạo cơ hội cho các thành viên của Câu lạc bộ được giao lưu, trao đổi kiến thức, cách thức tổ chức các hoạt động với các câu lạc bộ khác trong trường. Chiều ngày 01/02/2024, cùng với 4 Câu lạc bộ khác trong trường (Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Hát then - đàn tính, Câu lạc bộ Nghệ thuật, Câu lạc bộ Thể thao), Câu lạc bộ “Cùng em khám phá Công viên địa chất Non nước Cao Bằng” trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã tham gia các hoạt động trong chương trình Chào xuân 2024. Chương trình do Nhà trường tổ chức thực hiện trong chuỗi các hoạt động của đợt thi đua "Mừng Đảng - Mừng xuân 2024".

              Câu lạc bộ “Cùng em khám phá Công viên địa chất toàn cầu Unesco Non nước Cao Bằng” của trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tỉnh đã được thành lập từ tháng 4 năm 2020 với các bạn học sinh học có niềm đam mê tìm hiểu lịch sử văn hóa của địa phương trong vùng Công viên địa chất cũng như thực hiện các hoạt động tuyên truyền trong nhà trường. Năm học 2023 - 2024, sau khi được bổ sung Câu lạc bộ có 40 thành viên, do cô giáo Lương Thị Thanh Thủy làm chủ nhiệm và hoạt động dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo thuộc tổ Khoa học xã hội 1. Thông qua nhiều hoạt động truyền thông như: đăng bài trên trang fanpage của câu lạc bộ, chuyên mục giới thiệu về Công viên địa chất trong tập san chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hội trại 26/3 ... cũng như tham gia  các hoạt động tuyên truyền do Ban quản lí Công viên địa chất tổ chức, Câu lạc bộ đã góp phần giới thiệu hình ảnh Công viên địa chất toàn cầu Unesco Non nước Cao Bằng tới bạn bè trên mọi miền tổ quốc.
            Tham gia Liên hoan, các thành viên Câu lạc bộ đã mang đến cho các vị đại biểu, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh những trải nghiệm thú vị, đặc sắc về Non nước Cao Bằng qua 4 tuyến du lịch là: "Khám phá Phja Oắc vùng núi của những đổi thay", "Trải nghiệm văn hóa ở xứ sở thần tiên", "Một thời hoa lửa" và "Hành trình về nguồn cội".
           Để có được chương trình tham gia Liên hoan, Ngoài 40 thành viên của Câu lạc bộ còn có sự hỗ trợ và tham gia nhiệt tình, tích cực của hơn 30 bạn học sinh đến từ các chi đoàn khác trong trường.
          Dưới sự dẫn dắt của hai Mc duyên dáng là bạn Nông Thị Thủy Nương (lớp 10A5) và Phan Hồng Đăng (lớp 11A2), những thông tin về 4 tuyến du lịch trong vùng Công viên Công viên địa chất toàn cầu Unesco Non nước Cao Bằng đã được giới thiệu một cách đầy đủ và chi tiết.
 
        Đan xen giữa nội dung trình bày là các hoạt cảnh (sự tích Thác bản Giốc, khám phá và trải nghiệm đồi chè Phja Oắc), trình diễn trang phục dân tộc, giới thiệu về các điểm di sản trên các làn điệu dân ca (xà xá, then), tái hiện lại các lễ hội, làng nghề truyền thống, các sự kiện lịch sử (sự kiện thành lập quân đội Nhân dân Việt Nam, chiến dịch Biên giới, giải phóng Cao Bằng)… đã tạo được sự đổi mới trong nội dung tuyên truyền và thu hút được sự theo dõi của các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh trong trường.


                 Lễ hội chùa Sùng Phúc và làng nghề truyền thống trong tuyến du lịch
                                    “Trải nghiệm văn hóa ở xứ sở thần tiên”
                                            Trình diễn trang phục dân tộc
                                     Hoạt cảnh 34 chiến sĩ quân đội Nhân dân Việt Nam
 
 
 
           Những ngày tháng hào hùng cùng “chiến dịch biên giới” “ giải phóng Cao Bằng” trên tuyến trải nghiệm “Một thời hoa lửa”
 

Sự tích Thác Bản Giốc
          Những trải nghiệm trong 4 tuyến du lịch được các thành viên của Câu lạc bộ cùng em khám phá Công viên địa chất toàn cầu Unesco Non nước Cao Bằng trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tỉnh thể hiện trong buổi Liên hoan đã góp tiếng nói của các bạn học sinh trong quảng bá, giới thiệu những di sản địa chất, văn hóa đặc sắc của Công viên địa chất toàn cầu Unesco Non nước Cao Bằng tới các thầy cô giáo, các bạn học sinh trong trường, để chúng ta thêm yêu quý, tự hào về Non nước Cao Bằng. Từ đó, có trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa để Công viên địa chất toàn cầu Unesco Non nước Cao Bằng ngày càng phát triển, kiến tạo vào sứ mệnh đưa Cao Bằng trở thành địa chỉ du lịch xanh, bền vững, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
                                                        
Lương Thị Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay161
  • Tháng hiện tại4,201
  • Tổng lượt truy cập2,135,872
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây