ẤM ÁP NGÀY ĐÔNG CHÍ NĂM 2023

Thứ ba - 02/01/2024 23:37
ẤM ÁP NGÀY ĐÔNG CHÍ NĂM 2023
ẤM ÁP NGÀY ĐÔNG CHÍ NĂM 2023
         Với mục đích giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục, rèn kĩ năng cho đoàn viên thanh niên; thu hút các em tham gia vào hoạt động để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó; chiều ngày 22/12/2023 Đoàn trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội thi làm bánh trôi ngày Đông chí.
       Hội thi có sự tham gia của 13 Chi đoàn học sinh, các nguyên liệu như bột bánh, đường, lạc… được các chi đoàn chuẩn bị chu đáo từ trước. Mỗi chi đoàn lập một đội thi gồm 6 đoàn viên thanh niên khéo tay, tất cả cùng tham gia chế biến, thao tác làm bành trôi theo truyền thống; tiến hành trang trí đẹp mắt và trình bày sản phẩm tại lớp học.
Sau thao tác nhào bột cho nhuyễn, dai là quá trình nặn hình dáng của bánh, thả bánh và trưng bày nghệ thuật sản phẩm. Ban Giám khảo đã tiến hành chấm điểm dựa vào các tiêu chí như vỏ bánh, nhân bánh, nước đường, không gian trang trí... bình chọn và trao giải cho các đội đạt điểm cao. Kết quả cuối cùng Chi đoàn 11A3 giành giải Nhất; giải Nhì là Chi đoàn 10A1, 10A4; giải Ba là Chi đoàn 12A2, 12A3, 11A4; các Chi đoàn còn lại đạt giải Khuyến khích.
        Đây là lần thứ 2 Đoàn trường tổ chức Hội thi làm bánh trôi với mong muốn các ĐVTN hiểu thêm về văn hóa truyền thống của dân tộc, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, rèn kĩ năng sống và trải nghiệm thực tế.
Sản phẩm giải Nhất của Chi đoàn 11A3
 
       Kết thúc Hội thi các ĐVTN cùng với các thầy cô giáo đã liên hoan, thưởng thức sản phẩm do chính mình tạo ra, các ĐVTN đã có nhiều trải nghiệm quý báu, những giây phút vui vẻ với bạn bè, thầy cô và với ngôi nhà chung PTDT nội trú tỉnh Cao Bằng.
                                                   Một số hình ảnh tiêu biểu:
Chi đoàn 11A2
Chi đoàn 11A4
Chi đoàn 10A3
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay185
  • Tháng hiện tại4,468
  • Tổng lượt truy cập2,136,139
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây