CHÀO THÁNG 12

Thứ ba - 05/12/2023 07:33
CHÀO THÁNG 12
CHÀO THÁNG 12
        Trong những năm học gần đây, lễ chào cờ đầu tuần của nhà trường ngoài nghi thức thường lệ còn có nhiều hoạt động tạo sân chơi bổ ích, lí thú và gây sự hứng thú cho các em học sinh.
        Vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần, trước giờ chào cờ 15 phút, Thầy và trò nhà trường đã có mặt đông đủ trong trang phục thật chỉnh tề. Mở đầu là nghi lễ Chào cờ và hát Quốc ca. Đây là nghi lễ thiêng liêng, nghi thức quan trọng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân.
         Giờ chào cờ thứ hai, ngày 04 tháng 12 năm 2023 đã diễn ra với nhiều dấu ấn đáng nhớ: thời tiết mưa rét và không thuận lợi cho các hoạt động với quy mô lớn ở ngoài trời nhưng học trò trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh vẫn háo hức chờ đón các hoạt động đầu tuần Chào tháng 12.
          Sau phần nhận xét của lớp trực tuần về việc thực hiện các nội quy, quy định của trường là phần trao giải cuộc thi "Tìm kiếm tài năng dân ca" của dự án nghiên cứu khoa học kĩ thuật "Bồi dưỡng tình yêu văn hóa dân tộc qua các làn điệu dân ca cổ truyền của dân tộc Tày, Nùng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng"
        Cũng trong buổi chào cờ đã diễn ra cuộc thi đường lên đỉnh Olympia dành cho học sinh khối 12 - Tuần 1. Đây là cuộc thi mở đầu cho chuỗi cuộc thi gay cấn, hấp dẫn của các tuyển thủ trên đấu trường kiến thức và hiểu biết xã hội.
        Tại cuộc thi các thí sinh phải trải qua 4 phần thi gồm các phần thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và phần thi về đích. Các thí sinh đều thể hiện hết mình với sự hiểu biết ở các lĩnh vực Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Văn học, Lịch sử, Địa Lý, Tiếng Anh, Tin học, Công nghệ và sự hiểu biết chung các lĩnh vực khác.
       Với sự hiểu biết rộng, sự thông minh, các thí sinh đã bình tĩnh, tự tin vượt qua các vòng thi. Khép lại cuộc thi, em Triệu Minh Trà – Lớp 12A2 đã xuất sắc dành được vòng nguyệt quế của cuộc thi đường lên đỉnh Olympia tuần 1 khối 12, năm học 2023 - 2024 với 200 điểm; Chu Bảo Quân - Lớp 12A1 đạt giải Nhì, với 120 điểm; Sầm Thị Thư và Nguyễn Nông Trường - 12A4 đồng giải Ba, với 100 điểm và 30 điểm.
                                Một số hình ảnh tại buổi buổi lễ chào cờ đầu tuần
 

Học sinh háo hức chờ giờ chào cờ
 

Lễ chào cờ và hát quốc ca
 

Đồng chí Nông Xuân Khánh - Phó hiệu trưởng nhà trường trao giải cuộc thi “Tìm kiếm tài năng dân ca”

Các nhà leo núi đang thực hiện phần thi Khởi động
 

Các mảnh ghép lần lượt được hé lộ bởi các nhà leo núi
 

Trao vòng nguyệt quế và phần thưởng cho các nhà leo núi
 

Vòng nguyệt quế được trao cho em Triệu Minh Trà – lớp 12A2
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay176
  • Tháng hiện tại4,216
  • Tổng lượt truy cập2,135,887
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây