TRẢI NGHIỆM CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG VỚI CHỦ ĐỀ “KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ”

Thứ ba - 07/05/2024 22:17
TRẢI NGHIỆM CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
CHO HỌC SINH TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG VỚI CHỦ ĐỀ “KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ”
TRẢI NGHIỆM CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG  CHO HỌC SINH TẠI TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG VỚI CHỦ ĐỀ “KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ”
        Ngày 22/4/2024, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh phối hợp với Công ty Thiên niên kỉ tổ chức chương trình Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh với chủ đề “Kỹ năng giải quyết vấn đề”.

                     Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tham gia chương trình
        Giáo dục kĩ năng sống giúp trang bị cho học sinh những hiểu biết và kinh nghiệm thực tế để trải nghiệm trong đời sống. Giáo dục cho các em cách ứng phó với những thử thách như: Tai nạn, điện giật, phòng chống cháy nổ, bị xâm hại tình dục, phòng, chống các tệ nạn xã hội,… và mục đích quan trọng nhất, lâu dài đó là hình thành nhân cách cho học sinh, trong đó quan trọng nhất là giáo dục tình thân ái và các ứng xử văn hóa cho học sinh. Hiểu rõ tầm quan trọng của việc Giáo dục Kĩ năng sống cho học sinh, nhà trường đã coi đây là một trong những nội dung giáo dục quan trọng. Qua đó, học sinh được trang bị kỹ năng tự phục vụ bản thân, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý cảm xúc, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếpkỹ năng tự bảo vệ bản thân thông qua các giờ học và các hoạt động ngoại khóa.
Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Công ty Thiên Niên Kỷ đã phối hợp thực hiện chương trình giáo dục kĩ năng sống với chủ đề “Kĩ năng giải quyết vấn đề” cho các em học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng.
Tham dự chương trình có ông Bùi Tiến Hưng - chuyên gia tâm lý Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Thiên niên kỉ, bà Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, ông Nông Xuân Khánh - Phó Hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí Tổ trưởng tổ chuyên môn, tổ chức năng, các đồng chí giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh nhà trường.
         Tại buổi giáo dục kĩ năng sống, ông Bùi Tiến Hưng - chuyên gia tâm lý đã phân tích, hướng dẫn học sinh các bước giải quyết vấn đề. Chuyên gia đã đưa ra 8 bước gồm: Nhận diện vấn đề; Nguyên nhân; Xác định vấn đề liên quan; Mục tiêu; Giải pháp; Lựa chọn giải pháp; Hiện thực hóa giải pháp; Duy trì, đánh giá giải pháp. Trong từng bước, chuyên gia đều phân tích và khéo léo đưa ra những ví dụ gần gũi, sinh động, cách truyền thụ hóm hỉnh đã khiến cho các bạn học sinh rất hào hứng, chăm chú dõi theo. Các em cũng mạnh dạn trình bày những hiểu biết và quan điểm của mình về vấn đề lập nghiệp cũng như các bước giải để quyết vấn đề.

                     Chuyên gia tâm lý Bùi Tiến Hưng cùng học sinh trường PT DTNT Tỉnh Cao Bằng
       Học sinh được trải nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống phù hợp với lứa tuổi. Từ đó hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có trong xã hội hiện đại

                                         Học sinh hào hứng trả lời các câu hỏi của chuyên gia
        Cuối buổi, chuyên gia Bùi Tiến Hưng tổ chức một số trò chơi giúp thư giãn và dành thời gian giải đáp một số ý kiến của học sinh với những vấn đề mà các em quan tâm, từ đó giúp các em tháo gỡ được những vấn đề còn đang khúc mắc trong học tập và cuộc sống.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay186
  • Tháng hiện tại3,443
  • Tổng lượt truy cập2,135,114
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây