TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG NĂM HỌC 2022 - 2023 CÓ GÌ MỚI?

Chủ nhật - 15/05/2022 23:18
TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG
NĂM HỌC 2022 - 2023 CÓ GÌ MỚI?
TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG PT DTNT TỈNH CAO BẰNG  NĂM HỌC 2022 - 2023 CÓ GÌ MỚI?
       Tháng 5 lại về! Tháng 5 đến mang theo những chùm hoa băng lăng tím, tia nắng vàng ươm, những tiếng ve kêu khắp ngõ ngách và cũng là lúc học sinh lớp 9 chuẩn bị chia tay cấp THCS, hướng tới lựa chọn, thi tuyển vào trường THPT. Giai đoạn học tại trường THPT là giai đoạn học sinh đứng trước ngưỡng cửa của sự trưởng thành, do đó việc chọn trường quyết định lớn lao đến tương lai các em.
       Một ngôi trường đáng để lựa chọn là ngôi trường tốt với định hướng giáo dục đúng đắn, giáo viên tâm huyết, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng sẽ hoàn thiện cả trí tuệ, nhân cách cho học sinh, đặc biệt tạo nguồn cán bộ và nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà là con em các dân tộc thiểu số. Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng (PT DTNT) là một ngôi trường như thế!
      Hàng năm, Nhà trường tuyển sinh 04 lớp 10 với số học sinh khoảng từ 130 đến 140 (tùy năm học để đạt quy mô 400 học sinh/năm học). Với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển; với những thành tích nhà trường đạt được trong nhiều năm qua; với chất lượng giáo dục học sinh luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh nên lựa chọn của rất nhiều phụ huynh và học sinh là trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng.
(Phụ huynh làm thủ tục nhập học cho học sinh lớp 10. Ảnh: Trần Chiến Thắng)
       Số lượng hồ sơ dự tuyển vào trường hàng năm cao gấp 3-4 lần so với chỉ tiêu. Như năm học 2021 - 2022: với chỉ tiêu 133 đã có 569 hồ sơ (gấp 4,3 lần). Tuy nhiên vẫn có một số hồ sơ khi nộp không đủ điều kiện để dự tuyển. Vậy điều kiện và hồ sơ dự tuyển năm nay có gì đổi mới so với các năm trước?
      Ngày 27 tháng 4 năm 2022, Nhà trường Ban hành Hướng dẫn số 86/HD-NTr về việc Hướng dẫn Tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng năm học 2022 – 2023. Năm học này, nhà trường tiếp tục tuyển sinh theo 5 đối tượng khác nhau với điều kiện cụ thể cho từng đối tượng và một số điểm mới cần lưu ý như sau:
       1. Số lượng môn thí sinh dự thi là 03 (ba) môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.
      2. Điểm để xét trúng tuyển gồm điểm 3 môn (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) là hệ số 1 cộng ư tiên, khuyến khích (nếu có).
     3. Công tác tổ chức thi: thí sinh dự thi lấy kết quả để xét vào trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng được bố trí 1 phòng riêng thi tại các điểm thi ở các huyện/thành phố.
       4. Điều kiện, tiêu chuẩn
      - Về Hạnh kiểm của học sinh là xếp loại Tốt cả 4 năm học cấp THCS. Điểm mới ở đây là không bắt buộc cả 8 học kì cấp THCS hạnh kiểm Tốt;
      - Về Học lực của học sinh thuộc đối tượng 1, đối tượng 2, đối tượng 3 là từ Trung bình trở lên. Điểm mới chính là không khống chế điểm Trung bình các môn học (những năm trước yêu cầu: không môn nào có điểm trung bình học kì dưới 5,0);
      - Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được xác định theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04 tháng 6 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 và Quyết định số 612/QĐ-UBDT ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc về việc Phê duyệt danh sách các thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.
       - Ngoài hộ khẩu thường trú người học phải có thêm một trong các điều kiện sau để đảm bảo đã định cư từ 03 năm trở lên ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn:
     + Học tập 03 năm học tại trường Tiểu học, trường THCS của xã nơi cư trú hoặc các xã lân cận hoặc trường PTDTNT; căn cứ theo học bạ cấp Tiểu học, THCS của người học;
       + UBND xã chứng nhận có hộ khẩu thường trú và định cư từ 03 năm trở lên tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
        5. Hồ sơ đăng kí
      Số lượng hồ sơ của HS thuộc diện tuyển thẳng cần nộp là 02 bộ hồ sơ (trong đó có 01 bản chính, 01 bản photocopy).
       6. Chỉ tiêu tuyển sinh
       - Tổng chỉ tiêu: 135.
       - Số lớp 10: 4 lớp.
       7. Chương trình GDPT 2018
       - Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở bậc THPT được xây dựng theo hướng phân hóa và gắn với định hướng nghề nghiệp của học sinh. Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho lớp 10. Chương trình GDPT 2018 ở khối lớp 10 có những điểm mới so với chương trình hiện hành.
        - Chương trình lớp 10 gồm có:
      + 5 môn học và 2 hoạt động giáo dục bắt buộc là: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ 1 (Tiếng Anh), Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và Nội dung giáo dục của địa phương.
       + Các môn học lựa chọn gồm 3 nhóm: Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật); Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học); Công nghệ và nghệ thuật (Công nghệ, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật).
         + 2 môn học tự chọn là Tiếng dân tộc thiểu số và Ngoại ngữ 2.
        - Bên cạnh các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, học sinh sẽ lựa chọn thêm 5 môn học từ 3 nhóm môn trên (mỗi nhóm chọn ít nhất 1 môn học). Như vậy, ở chương trình mới, học sinh được lựa chọn môn học và không bắt buộc phải học hết tất cả các môn trong nhóm môn lựa chọn.
       - Nhà trường xây dựng phương án tổ hợp môn học đảm bảo chất lượng dạy và học lớp 10 năm học 2022-2023 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và khả năng tổ chức của nhà trường.
       8. Cơ sở vật chất.
     - Sau 60 năm xây dựng và phát triển, Trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng đã phải thay đổi địa điểm nhiều lần. Đến tháng 11/2021, nhà trường chính thức hoạt động tại địa điểm mới, ngôi trường mới. Trường PTDTNT tỉnh Cao Bằng giờ đây là ngôi trường khang trang, hiện đại với khuôn viên độc lập và rộng rãi. Các hạng mục đã hoàn thành đảm bảo đủ điều kiện phục vụ dạy, học, sinh hoạt. Đến cuối năm 2023, đự kiến hoàn thành các hạng mục còn lại như nhà xưởng, thư viện, nhà văn hóa cộng đồng, thêm khu kí túc xá và nhà ăn mở rộng... Có thể khẳng định trường PTDTNT tỉnh Cao Bằng là ngôi trường hiện đại nhất trong các trường THPT của tỉnh Cao Bằng.

(Quang cảnh trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Trần Chiến Thắng)

        Vậy trong định hướng học cấp THPT của các em đã có tên trường PT DTNT tỉnh Cao Bằng chưa?
         Thầy cô, anh chị học sinh lớp 11, 12 chờ đón các em tới ngôi nhà Nội trú tỉnh để các em có những ngày tháng tươi đẹp, trưởng thành và tỏa sáng!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay261
  • Tháng hiện tại4,787
  • Tổng lượt truy cập2,136,458
logo truong
©  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 750 706  -  Email: c3noitru.caobang@moet.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư chi  bộ, Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn https://truongptdtntcaobang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây